Nhiều thương hiệu Thái Lan đang "đổ bộ" vào thị trường Việt Nam

 
Nhiều thương hiệu Thái Lan đang "đổ bộ" vào thị trường Việt Nam
14/5/2018 12:00:00 PM
Nhiều thương hiệu Thái Lan đang "đổ bộ" vào thị trường Việt Nam

THCL - Tại hội chợ Top Thai Brands, khoảng 300 công ty Thái Lan đang tìm kiếm đối tác để thâm nhập thị trường Việt Nam, từ các mặt hàng tiêu dùng thường thấy cho đến các sản phẩm sáng tạo và đồ họa.

 

Triển lãm Top Thai Brands đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn (SECC) từ ngày 10 – 13/5/2018. Trung bình ít nhất mỗi ngày, các công ty Thái có khoảng 1.500 cuộc hẹn trước với các đối tác Việt Nam, chưa kể là khách đến tham quan và trao đổi tận gian hàng. Những công ty này ở đủ các ngành hàng: Giáo dục, du lịch, hàng không, hàng tiêu dùng, thực phẩm, mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe, may mặc, xe máy và cả lĩnh vực sáng tạo.

 

 

Gian hàng của Tổng Cục Du lịch Thái Lan (TAT) được thiết kế theo mô hình nhà ga cổ Hua Hin

 

Top Thai Brands là hội chợ các thương hiệu hàng đầu của Thái Lan, do Cục Xúc tiến thương mại quốc tế của Bộ Thương mại Thái Lan (DITP), Thương vụ Thái Lan tại TP.HCM và Công ty Vinaxad. Đây là năm thứ 15 hội chợ này tổ chức tại Việt Nam. Ngoài các công ty tên tuổi là các thương hiệu hàng đầu Thái Lan, có những công ty nhỏ lần đầu tiên đến Việt Nam để tìm đối tác.

 

Một đại diện ngoại giao Thái Lan cho biết “Các công ty tuy hiện ở cấp độ nhỏ và chưa nhiều người biết đến, nhưng chất lượng sản phẩm và khả năng phát triển thương hiệu lớn. Quan trọng hơn là họ nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ Hoàng gia Thái Lan để vươn ra thị trường khu vực và quốc tế”.

 

Bên cạnh những gian hàng hàng tiêu dùng thường thấy ở các hội chợ Thái Lan khác, Top Thai Brands kỳ này có sự xuất hiện của mô hình nhà ga xe lửa Hua Hin – nhà ga mang kiến trúc của Hoàng gia Thái, và cũng là một biểu tượng du lịch của tỉnh Hua Hin. Nhà ga xe lửa Hua Hin là gian trưng bày của Tổng Cục du lịch Thái Lan (TAT) tại Việt Nam, Lào và Campuchia.

 

 

Cô Salina với chú thỏ Bloody Bunny nhồi bông

 

Một gian hàng khác thu hút sự chú ý của giới trẻ và các công ty quảng cáo Việt Nam, gian hàng của tám công ty sáng tạo, thiết kế đồ họa và hoạt hình. Cô Salina – một trong những điều phối viên của gian hàng cho biết, tám công ty này tham dự theo chương trình sáng tạo Creative Thailand của chính phủ. Các sản phẩm của họ bao gồm, thiết kế các nhân vật hoạt hình cho những mặt hàng đồ chơi, thú nhồi bông, sticker (nhãn dán) các logo và hình tượng cho các nhãn hàng thực phẩm…

 

Nhân vật Bloody Bunny của 2Spot Communications rất nổi tiếng trên thị trường quà tặng Nhật Bản. Còn chú cừu vàng ShewSheep gây đình đám trên thị trường thực phẩm Hong Kong. Các công ty trong chương trình Creative Thailand đang thâm nhập thị trường quảng cáo và sáng tạo của Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Singapore và Malaysia. Lần đầu tiên chúng tôi có mặt tại Việt Nam và những cuộc nói chuyện làm quen ban đầu khá tốt”.

 

Theo Thương hiệu & Công luận: Thanh Bình

 

Danh mục
Tin mới
Quảng cáo
  • Thanh tra
  • công luận
Video Clip
Thống kê truy cập
Quảng cáo
    kh1kh2kh3kh4kh5kh6kh7kh8kh9